Tạo một bảng tính mới (New):
- Kích Microsoft Office Toolbar
- Kích New
- Chọn Blank Document
Microsoft Excel 2013 còn cung cấp rất nhiều các mẫu (Template) được xây dựng sẵn mà bạn có thể kế thừa và sử dụng lại.
Việc sử dụng các mẫu (Template) được xây dựng sẵn sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian cũng như tiếp cận với cách trình bày, bố trí bảng tính hiện đại, khoa học của Microsoft.
Bạn có thể chọn bất kỳ một Templates nào mà bạn muốn thực hiện
Các thành phần cơ bản của bảng tính:
Một bảng tính bao gồm nhiều WorkSheet (Sheet) trong mỗi Sheet chứa các dòng (Row) và cột (Column) tạo thành các ô (Cell).
Hình trên cho thấy bảng tính hiện tại có 3 sheet, trong sheet1 và sheet2 đã được đổi tên thành Bài 1 và Bai
Lưu một bảng tính (Save hoặc Save as):
- Kích Microsoft Office Toolbar
- Kích Save hoặc Save As
Bạn chọn đường dẫn lưu File trên ổ đĩa cứng rồi nhập tên cho cho File vào mục File Name, cuối cùng nhấp nút Save để lưu lại văn bản.
Để lưu lại File Excel với một tên khác bạn chọn nút Save As trong cửa sổ Office Button. Và rồi thực hiện như trên.
Mở một bảng tính đã có sẵn (Open):
- Kích Microsoft Office Toolbar
- Kích Open
- Duyệt qua các workbook
- Chọn workbook bạn cần mở
- Kích Open
Nhập dữ liệu cho bảng tính:
Có nhiều cách khác nhau để nhập dữ liệu trong Excel: trong một ô hoặc trong thanh công thức.
Để nhập dữ liệu vào một ô:
- Kích vào ô nơi bạn muốn nhập dữ liệu
- Bắt đầu gõ nội dung
Để nhập dữ liệu từ thanh công thức:
- Kích vào ô nơi bạn muốn nhập dữ liệu
- Đặt con trỏ lên thanh công thức
Chú ý: Để nhập cùng một giá trị dữ liệu vào nhiều ô hoặc nhiều khối ô khác nhau bạn thực hiện như sau: 1. Bôi đem các ô/khối ô đó (Ấn giữ phím Ctrl và kích chuột để bôi đen các ô/khôi ô rời rạc); 2. Nhập dữ liệu và thanh công thức; 3. Gõ Ctrl + Shift + Enter.
0 nhận xét:
Post a Comment