1. Chọn (hay còn gọi là: đánh dấu/bôi đen) một ô:
- Kích chuột tại ô cần chọn.
Hoặc:
- Dùng các phím mũi tên để di chuyển ô chọn đến nơi cần chọn.
Ô được chọn gọi là ô hiện hành, ô hiện hành được tô một viền đậm.
2. Chọn một khối các ô:
Bạn có thể sử dụng chuột hoặc bàn phím để thực hiện việc chọn một khối ô.
- Sử dụng chuột:Đưa chuột vào ô đầu của vùng muốn chọn sau đó nhấp chuột trái vào ô đầu và kéo đến ô cuối cùng của vùng chọn.
- Sử dụng bàn phím để chọn:Đưa trỏ chuột vào ô đầu của vùng muốn chọn, nhấn giữ phím Shift + các phím mũi tên để di chuyển đến cuối vùng chọn.
3. Chọn một dòng hay cột:
Để lựa chọn một dòng hoặc cột: Kích vào đầu mỗi dòng hay cột.
4. Copy và Paste:
Để copy (sao chép) và Paste (dán dữ liệu):
- Chọn ô mà cần copy
- Trên tab Home, kích nút Copy (hoặc ấn tổ hợp phím Ctrl+C)
- Chọn ô cần dán dữ liệu
- Trên tab Home, kích Paste (hoặc ấn tổ hợp phím Ctrl+V)
5. Cut và Paste:
Để cut (cắt) và paste (dán) dữ liệu:
- Chọn ô mà cần cut
- Trên Tab Home, kích nút Cut (hoặc ấn tổ hợp phím Ctrl+X)
- Chọn ô cần dán dữ liệu
- Trên Tab Home, kích Paste (hoặc ấn tổ hợp phím Ctrl+V)
6. Undo và Redo
Để Undo (khôi phục) hoặc Redo(bỏ khôi phục) các hành động vừa thực hiện:
- Trên thanh Quick Access Toolbar
- Kích Undo (Ctrl+Z)
Hoặc:
- Redo (Ctrl+Y)
Câc thao tác Copy (sao chép), Move (di chuyển)/ Cut + Paste (cắt rồi dán) dữ liệu có thể thực hiện trên các sheet khác nhau của cùng bảng tính hoặc trên các file bảng tính khác nhau. Ta cũng có thể thục hiện các thao tác Copy/Cut+Paste đối với dữ liệu là một công thức tính.
0 nhận xét:
Post a Comment